Web Blog ครููธนกร

ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อกครูธนกร
เมื่อคนมองไม่เห็นซึ่งหน้าที่ ย่อมไม่มีแนวทางแสวงหา ยิ่งไม่มีกฎระเบียบเป็นเครื่องพา ต้องอัปปราแพ้พ่ายโดยเดียวดาย


ท่านขงจื้อกล่าวว่า ผู้มีอุดมการณ์ ผู้มีเมตตาธรรมย่อมไม่รักตัวกลัวตาย จนทำให้เสียอุดมการณ์ หรือสิ้นเมตตาธรรม ตรงกันข้ามกลับจะยอมพลีชีพเพื่อพิทักษ์ธรรมตามอุดมการณ์และเมตตาธรรม

คนบางคนเหมือนต้นกล้าที่เติบโตแข็งแรง แต่กลับแตกแต่ใบไม่ออกดอก คนบางคนเหมือนต้นกล้าที่แข็งแรงแล้วออกดอกแต่ไม่ออกรวง คือคนที่ไม่มีความสำเร็จ และไม่สร้างคุณประการให้แก่โลก ทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ ไม่แน่นอน ก็จะเป็นเช่นเดียวกับ ต้นกล้า เหล่านี้

ผู้มีคุณธรรมจิตใจย่อมกว้างขวาง รู้จักปล่อยวางรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ส่วนปุถุชนนั้น มักกลัดกลุ้มวิตกกังวลอยู่ตลอดเวลา จนทำให้บุญวาสนาผ่านเลยไป


วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

NComputing ตั้งระบบคอมฯนำร่อง5แสนชุด

NComputing ตั้งระบบคอมฯนำร่อง5แสนชุด



    NComputing ผู้นำตลาดด้านระบบคอมพิวเตอร์ราคาประหยัด ประกาศความร่วมมือและการเป็นพันธมิตรร่วมกับ สํานักงานกิจการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Department of Economic and Social Affairs – UNDESA) ทั้งนี้ เพื่อติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนในชั้นประถมและมัธยมศึกษาในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลก โดย NComputing พร้อมนำร่องโครงการ ติดตั้งอุปกรณ์กว่า 500,000 จุดภายในปีพ.ศ.2555 หรืออีก 3 ปี ข้างหน้า ภายใต้การสนับสนุนจากนายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ พร้อมด้วย โกลบอล อัลลิอานซ์ ฟอร์ ไอซีที เดเวลอปเมนท์ หรือGAID และ UNDESA

นายซาร์บูแลนด์ คาน ผู้ประสานงานโครงการ UNDESA-GAID กล่าวว่า การริเริ่มในครั้งนี้จะได้มีบทบาทสำคัญในการลดช่องว่างด้านการศึกษาและเทคโนโลยี ที่เกิดขึ้นกับเด็กๆในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลก และเพิ่มโอกาสเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี ถือได้ว่าเป็นเสาเหตุหลักการพัฒนาระบบการศึกษา สังคม และเศรษฐกิจในศตวรรษที่ 21 นี้

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า โครงการนำร่องครั้งแรกที่ประเทศบูกีนาร์ ฟาโซ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ตามมาด้วยโครงการอื่นๆที่ขยายไปยังประเทศรวันดา เซเนกัล และแทนซาเนียภายในปีพ.ศ. 2552 นี้ โครงการดังกล่าว จะใช้ระบบเดสก์ท็อปเสมือนจริงรองรับการทำงานบนแพลทฟอร์มลินุกซ์ของNComputing ประมาณ 1,000 ชุด ทั้งนี้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของNComputing มีราคาประหยัด ขนส่งและติดตั้งได้อย่างง่ายดาย มีความเหมาะกับลักษณะโครงการ นอกจากนี้ ยังพร้อมสนับสนุนทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะเข้าไปช่วยเหลือด้านการขนส่งและการดำเนินงานสำหรับโครงการขนาดใหญ่เช่นกัน

นายพอล จิน กล่าวว่า เดสก์ท็อปเสมือนจริง NComputing ถือเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้มีโอกาสในการขยายช่องทางการเข้าถึงคอมพิวเตอร์เพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีความสะดวกสบายในการติดตั้ง โครงการนี้ทำให้สามารถนำคอมพิวเตอร์ที่ได้รับการบริจาค และการปรับปรุงใหม่มาใช้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ทั้งนี้ ด้วยระบบการติดตั้งง่าย รวมถึงการประหยัดพลังงาน ถือเป็นหลักการสำคัญที่ต้องมีการนำมาพิจารณาเพื่อใช้กับกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา


นายสตีเฟ่น ดักเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริษัท NComputing กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติในโครงการสำคัญดังกล่าว ทั้งนี้ มั่นใจได้ว่า เด็กๆ กว่าหลายล้านคนทั่วโลก จะได้รับประโยชน์จากโครงการไม่มากก็น้อย อีกทั้ง ยังหนึ่งในวิสัยทัศน์สำคัญก็คือ การลดช่องว่างความแตกต่างทางเทคโนโลยี หรือปรากฏการณ์ ดิจิตัล ดีไวน์

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า โครงการดังกล่าว ได้รับความช่วยเหลือและการร่วมมือร่วมใจกันจากบริษัท และภาคธุรกิจหลากหลายฝ่าย รวมถึงบริษัทรีไซเคิลเครื่องคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย และองค์การที่ไม่แสวงหาผลกำไร หรือเอ็นจีโอ ทั้งนี้ เพื่อสรรหาและสนับสนุนโครงการทั้งในด้านเทคโนโลยี การขนส่ง การพัฒนา และการฝึกอบรมเพื่อการติดตั้งอุปกรณ์ทั้งในทวีปแอฟริกาและประเทศกำลังพัฒนาอื่นทั่วโลก

http://www.ee-part.com/news/6045  วันที่ 26 พ.ย. 53

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น