Web Blog ครููธนกร

ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อกครูธนกร
เมื่อคนมองไม่เห็นซึ่งหน้าที่ ย่อมไม่มีแนวทางแสวงหา ยิ่งไม่มีกฎระเบียบเป็นเครื่องพา ต้องอัปปราแพ้พ่ายโดยเดียวดาย


ท่านขงจื้อกล่าวว่า ผู้มีอุดมการณ์ ผู้มีเมตตาธรรมย่อมไม่รักตัวกลัวตาย จนทำให้เสียอุดมการณ์ หรือสิ้นเมตตาธรรม ตรงกันข้ามกลับจะยอมพลีชีพเพื่อพิทักษ์ธรรมตามอุดมการณ์และเมตตาธรรม

คนบางคนเหมือนต้นกล้าที่เติบโตแข็งแรง แต่กลับแตกแต่ใบไม่ออกดอก คนบางคนเหมือนต้นกล้าที่แข็งแรงแล้วออกดอกแต่ไม่ออกรวง คือคนที่ไม่มีความสำเร็จ และไม่สร้างคุณประการให้แก่โลก ทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ ไม่แน่นอน ก็จะเป็นเช่นเดียวกับ ต้นกล้า เหล่านี้

ผู้มีคุณธรรมจิตใจย่อมกว้างขวาง รู้จักปล่อยวางรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ส่วนปุถุชนนั้น มักกลัดกลุ้มวิตกกังวลอยู่ตลอดเวลา จนทำให้บุญวาสนาผ่านเลยไป


วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กรุงศรี ออโต้ มอบคอมพิวเตอร์เพื่อลูกเสือและยุวกาชาดไทย

นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการ กรุงศรี ออโต้ มอบคอมพิวเตอร์เพื่อลูกเสือและยุวกาชาดไทย ระหว่างกระทรวงศึกษาธิการกับบริษัทอยุธยา แคปปิตอล ออโต้ลีส จำกัด (มหาชน)  วันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ณ ห้องประชุมกระทรวงศึกษาธิการ

กระทรวงศึกษาธิการขอขอบคุณที่ภาคธุกิจตระหนักถึงความสำคัญในการจัดการศึกษาโดยการเข้ามาช่วยเหลือให้การสนับสนุนต่างๆ นับเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม ที่สำคัญกระทรวงศึกษาธิการยังมีสถานศึกษาอีกจำนวนมากที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอนที่จำเป็น รวมถึงขาดโอกาสในด้านต่างๆ การได้รับบริจาคคอมพิวเตอร์ในครั้งนี้นับเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กไทย โดยเฉพาะนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสเพิ่มพูนสติปัญญาและพัฒนาความสามารถ ผ่านกิจกรรมการศึกษาในช่องทางต่างๆ รวมถึงช่องทางออนไลน์ และยังส่งเสริมให้มีการใช้คอมพิวเตอร์และโปรแกรมสำเร็จรูปเป็นสื่อการสอนได้อย่างดีอีกด้วย

ที่มา http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=21461&Key=news2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น