Web Blog ครููธนกร

ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อกครูธนกร
เมื่อคนมองไม่เห็นซึ่งหน้าที่ ย่อมไม่มีแนวทางแสวงหา ยิ่งไม่มีกฎระเบียบเป็นเครื่องพา ต้องอัปปราแพ้พ่ายโดยเดียวดาย


ท่านขงจื้อกล่าวว่า ผู้มีอุดมการณ์ ผู้มีเมตตาธรรมย่อมไม่รักตัวกลัวตาย จนทำให้เสียอุดมการณ์ หรือสิ้นเมตตาธรรม ตรงกันข้ามกลับจะยอมพลีชีพเพื่อพิทักษ์ธรรมตามอุดมการณ์และเมตตาธรรม

คนบางคนเหมือนต้นกล้าที่เติบโตแข็งแรง แต่กลับแตกแต่ใบไม่ออกดอก คนบางคนเหมือนต้นกล้าที่แข็งแรงแล้วออกดอกแต่ไม่ออกรวง คือคนที่ไม่มีความสำเร็จ และไม่สร้างคุณประการให้แก่โลก ทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ ไม่แน่นอน ก็จะเป็นเช่นเดียวกับ ต้นกล้า เหล่านี้

ผู้มีคุณธรรมจิตใจย่อมกว้างขวาง รู้จักปล่อยวางรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ส่วนปุถุชนนั้น มักกลัดกลุ้มวิตกกังวลอยู่ตลอดเวลา จนทำให้บุญวาสนาผ่านเลยไป


วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Social Media กับการเรียนรู้ของนักเรียน


        การให้ครูรู้จักและสามารถใช้เครื่องมืออย่างหลากหลายนั้น ก็มาจากความคิดที่ต้องการให้กิจกรรมที่ครูสร้างสรรค์นั้นเกิดประโยชน์สูงสุด เราต้องการให้เกิดการเชื่อมโยง link activity จากสื่อหนึ่งไปอีกสื่อหนึ่ง เพื่อให้ผู้เรียนรู้สึกว่าเขาไม่ต้องใช้ความพยายามในการเข้าถึงครูมากนัก แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ จะต้องแบ่งหน้าที่ของแต่ละเครื่องมือนั้นอย่างชัดเจน เช่น บล็อก ใช้เป็นที่สำหรับใส่เนื้อหา สร้างกิจกรรม ส่วน facebook และ Twitter ก็ใช้สำหรับ Community และสร้าง Activity ให้เกิด เพื่อที่จะไปรองรับวัตถุประสงค์เนื้อหาวิชาที่ต้องการ สรุปคือต้องให้ความสำคัญกับเครื่องมือสื่อต่างๆ อย่างเท่าๆ กัน และใช้อย่างต่อเนื่อง  เกิดเป็นเครือข่ายของการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และหลากหลาย  ทำให้ครูที่มีความแตกต่างและมีความคิดที่หลากหลายมาร่วมงาน โครงการก็จะยิ่งและตอบสนองความต้องการของนักเรียนได้ตรงวัตถุประสงค์มากขึ้นเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น